PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM TRỰC
Trò chơi trên Màn hình tương tác để chơi trong lớp học
Có thêm nhiều trò chơi trực tuyến có thể chơi trong lớp học và hầu hết chúng được thiết kế để sử dụng trên màn hình tương tác. Những trò chơi này thường được tập hợp và tìm thấy trên các trang web chuyên dụng. Đây là ba trang web chơi game trên màn hình tương tác tốt nhất:
Giá trị của việc tìm kiếm các trò chơi để chơi với học sinh
Chơi trò chơi với học sinh có thể thực sự nâng cao tâm trạng và điểm số của họ. Một bài viết cho Edutopia giải thích cách một loạt các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng trò chơi trong lớp học cải thiện sự chú ý của học sinh, nâng cao khả năng học tập và cảm xúc, và thậm chí còn tăng điểm số học tập.
Vì sao trò chơi lại hiệu quả như vậy? Một trong những điều quan trọng là chúng có thể giúp đa dạng hóa hoặc phân chia bài học, điều này rất quan trọng để giữ sự tập trung của học sinh. Hơn thế nữa, và quan trọng nhất, trò chơi cung cấp một số môi trường thực tiễn khác nhau cho học sinh áp dụng thông tin họ đã học, giúp họ hiểu rõ hơn về mức độ ghi nhớ kiến thức của mình.
Trò chơi cũng có khả năng thu hút nhiều học sinh khác nhau. Ví dụ, trò chơi sử dụng màn hình tương tác có thể có tính hình ảnh hóa cao, giúp học sinh học tập một cách trực quan mà đọc từ sách giáo khoa hoặc viết bài luận không thể làm được. Hơn nữa, nếu có thêm một vài động lực như thưởng, nhiều học sinh có thể dễ dàng tập trung trong giờ học và cố gắng hơn để ghi nhớ thông tin. Họ không chỉ có cơ hội để thắng trò chơi, mà còn nhận được sự công nhận từ bạn học khi làm được điều đó.
ViewSonic Originals – Animal Kingdom
ViewSonic Originals là một địa chỉ tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm các trò chơi trực tuyến để chơi trong lớp học. Nó hoàn toàn tương thích với ViewBoard và nền tảng myViewBoard nói chung và bao gồm nội dung học tập trực tuyến được hỗ trợ bằng video và trò chơi trực tuyến giáo dục về nhiều chủ đề và mức độ khó khác nhau.
Có các tùy chọn phù hợp với mọi cấp độ, từ trẻ mẫu giáo và tiểu học cho đến lớp 11 và 12. Các trò chơi cũng tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm Nghệ thuật và Nhân văn, Toán học, Khoa học, Địa lý và nhiều hơn nữa. Ví dụ, với trò chơi “Animal Kingdom”, học sinh trả lời các câu hỏi khác nhau về thế giới động vật và nếu họ trả lời đúng, họ sẽ di chuyển trên đường điểm số được minh họa.
Tất cả các nội dung có thể dễ dàng được tìm thấy thông qua bộ lọc. Chỉ cần chọn chủ đề và cấp độ đúng, và sau đó sẽ hiển thị tất cả các trò chơi trực tuyến liên quan đến lựa chọn của họ.
Funbrain là một trang web đăng tải nhiều trò chơi trực tuyến cho trẻ em có thể chơi trực tuyến trên màn hình tương tác để cả lớp học tham gia hoặc quan sát. Nó cung cấp hàng trăm trò chơi trực tuyến tương tác, cũng như video và tài liệu, có thể được sử dụng để tăng cường chất lượng bài học hoặc đưa vào lớp học một cảm giác vui nhộn.
Khi giáo viên mở một trò chơi, họ cũng sẽ có thể xem các thẻ giải thích chủ đề mà trò chơi có thể hỗ trợ tốt nhất. Ví dụ, “The Human Body” giải thích tất cả các hệ thống, chẳng hạn như xương hoặc thần kinh trong cơ thể của chúng ta và giúp xác định vị trí của từng cơ quan trong cơ thể.
Funbrain cung cấp trò chơi cho trẻ em từ mẫu giáo đến lớp 8. Ở dưới trang web, giáo viên sẽ tìm thấy các liên kết giúp dễ dàng điều hướng, dựa trên cấp độ mà họ đang giảng dạy.
Cuối cùng, Studio.Code là một trang web khoa học máy tính nhằm giảng dạy cho học sinh các kỹ năng cần thiết. Trong trang web này, có một Game Lab, cho phép học sinh thực hành những gì họ đã học được. Về cơ bản, đây là một môi trường lập trình, hoàn toàn được xử lý thông qua trình duyệt web.
Sử dụng Game Lab, học sinh và giáo viên sẽ có thể tạo ra các trò chơi đơn giản hoặc chỉnh sửa các mẫu sẵn có bằng cách sử dụng các đối tượng và nhân vật có thể tương tác. Điều này giúp giáo dục cho học sinh các nguyên tắc thiết kế cơ bản và cho phép họ khám phá khả năng sáng tạo của mình và tạo ra một trò chơi hoạt động có thể được tận hưởng trong lớp học.
Sau khi hoàn thành một dự án, nó có thể được chia sẻ với những người khác trên toàn thế giới. Tất nhiên, điều này cũng có nghĩa là nền tảng Studio.Code chứa các trò chơi mà những người khác đã tạo trước đó, và chúng có thể được tìm thấy trong phần ‘Dự án’ của trang web. Điều này có thể lý tưởng cho khi một phiên chơi game nhanh và dễ dàng là điều được yêu cầu trong ngày.
Nhìn chung, việc kết hợp trò chơi trong lớp học có thể là một cách tuyệt vời để tăng cường kết quả bài học, tăng cường sự chú ý của học sinh và kiểm tra kiến thức và hiểu biết ở các thời điểm quan trọng. Bảy tùy chọn được liệt kê trong bài viết này đều có thể được chơi dễ dàng, miễn là bạn có một màn hình tương tác và kết nối internet.
Trò chơi trên bảng viết để chơi trong lớp học
Trong hàng trăm lựa chọn, bốn trò chơi trên bảng viết này chắc chắn sẽ biến bất kỳ bài học nào thành một buổi tiệc giáo dục vui nhộn:
Casino có thể được chơi ở bất kỳ lớp học nào với một chiếc bảng viết. Bắt đầu bằng cách chia lớp thành các đội và đưa cho mỗi đội một số tiền ảo nhất định. Số tiền ban đầu này có thể là $20, $100 hoặc $500.
Sử dụng một bảng viết thông thường hoặc một màn hình tương tác, hiển thị một loạt các câu nói, tuyên bố hoặc sự thật. Tùy thuộc vào chủ đề đang được giảng dạy, chúng có thể là các sự kiện lịch sử, công thức toán học, trích đoạn về văn học hoặc bất cứ thứ gì khác cần được đề cập. Hãy đảm bảo rằng một số đáp án được trình bày là đúng và một số là sai.
Đối với mỗi đáp án xuất hiện, mỗi đội phải đặt cược một số tiền nhất định của mình vào việc đó có đúng hay không. Những đội đoán đúng sau đó sẽ thêm số tiền đó vào tổng số của họ, trong khi những đội đoán sai sẽ mất số tiền họ đặt cược khỏi tổng số của họ. Khi kết thúc trò chơi, đội có số tiền nhiều nhất sẽ thắng.
Ngoài việc cho phép giáo viên đánh giá mức độ hiểu biết hiện tại của một lớp học, một trò chơi Casino cũng có thể giúp xây dựng kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề, đồng thời hỗ trợ việc giữ thông tin. Đây là một cách tuyệt vời để tổng kết kiến thức đã học trong lớp và giúp học sinh sử dụng thông tin trong ngữ cảnh và trong trò chơi.
Dựa trên chương trình trò chơi truyền hình nổi tiếng, Jeopardy sử dụng một bảng trò chơi với sáu danh mục, mỗi danh mục có năm gợi ý. Các gợi ý được đánh giá theo giá trị, dựa trên độ khó. Các gợi ý có giá trị thấp dễ dàng hơn và các gợi ý có giá trị cao khó hơn. Người chơi hoặc đội đoán sẽ chọn danh mục và giá trị và cố gắng trả lời dựa trên gợi ý được đưa ra. Nếu trả lời đúng, họ sẽ thêm giá trị đó vào tổng số điểm của mình, trong khi nếu trả lời sai, họ sẽ bị trừ điểm.
Nếu một cá nhân hoặc đội đoán đúng, họ sẽ có thể chọn một danh mục và giá trị khác và lặp lại quá trình, tích lũy điểm số của mình. Nếu họ trả lời sai hoặc không trả lời, những người chơi hoặc đội khác có thể “buzz in” và trả lời gợi ý thay cho họ.
Các yếu tố tùy chọn bao gồm các vòng Double Jeopardy và Daily Doubles, trong khi một câu hỏi Final Jeopardy cũng có thể được đặt ra. Cuối cùng, người chơi hoặc đội có số tiền (hoặc điểm) nhiều nhất vào cuối vòng chơi là người chiến thắng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu sẵn sàng để sử dụng trong trò chơi Jeopardy trong lớp học, bạn có thể tìm thấy nó ở đây. Mẫu này lý tưởng để sử dụng với tối đa sáu người chơi hoặc sáu đội khác nhau. Thông tin trên các slide có thể được chỉnh sửa để nó phù hợp với bài học đang được giảng dạy. Mẫu cũng bao gồm tính toán điểm số thời gian thực, đồng hồ đếm ngược câu hỏi và các tính năng giá trị khác để sử dụng trên màn hình tương tác.
Pictionary là một trò chơi vẽ được lấy cảm hứng từ trò chơi múa và là một trong những trò chơi bảng viết dễ dàng nhất để thiết lập trong lớp học. Một người vẽ trên bảng trắng trong khi phần còn lại của lớp đoán những gì đang được vẽ. Lớp có thể được chia thành các đội, nhưng trò chơi cũng hoạt động tốt với toàn bộ nhóm đoán những gì đang được vẽ trên bảng trắng.
Đối với mục đích giáo dục, các quy tắc nên xác định rằng học sinh vẽ hình ảnh phải vẽ một bức tranh liên quan đến chủ đề đang được giảng dạy. Ví dụ, trong một lớp học khoa học, một học sinh có thể vẽ một phần cơ thể, một tế bào hoặc một biểu đồ liên quan đến bài học đang được học. Trong lớp tiếng Anh, một học sinh có thể chọn minh họa các từ từ danh sách từ vựng hoặc một đối tượng từ một cảnh hoặc tiểu thuyết.
Học sinh vẽ tranh không được cung cấp bất kỳ gợi ý nào bằng lời nói và không được viết bất kỳ từ nào trên bảng. Khi các học sinh khác đoán được những gì đang được vẽ, đến lượt họ vẽ.
Pictionary là một trò chơi tuyệt vời để tăng cường sự tương tác của học sinh trong một lớp học hiện đại và có thể được chơi trong thời gian dài hoặc tương đối nhanh chóng. Điều này có nghĩa là Pictionary có thể tạo nên cơ sở của một bài học hoặc phục vụ như một công cụ tóm tắt đơn giản gần cuối một bài học. Nó có thể giúp học sinh ghi nhớ thông tin và có thể hữu ích cho người học kiểu hình ảnh và chuyển động.
Trò chơi Ghế nóng có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu động lực cho một lớp học trong khi cho phép giáo viên quan sát cách mà học sinh hiểu và giải thích các khái niệm cho nhau. Để chơi, tất cả những gì cần là màn hình tương tác, một vài trang trình chiếu với một từ hoặc hình ảnh trên đó và một chiếc ghế, nó nên được đặt ở phía trước của phòng, hướng ra phía còn lại của học sinh trong lớp.
Học sinh lần lượt được đưa vào “ghế nóng”, nơi họ phải đoán từ xuất hiện trên bảng, mà họ không thể nhìn thấy. Phần còn lại của lớp phải cố gắng mô tả hoặc giải thích những gì trên bảng mà không sử dụng từ đó hoặc nêu ra những từ tương tự hoặc có vần với từ đó.
Trong các lớp học lớn hơn, khái niệm này có thể được mở rộng thành một phiên bản dành cho đội nhóm. Ở đây, giáo viên đặt nhiều ghế nóng trước bảng – một cho mỗi đội. Các đội lần lượt cung cấp mô tả và học sinh đầu tiên trên ghế nóng đoán đúng từ trên bảng sẽ giành được một điểm cho đội của mình. Sau mỗi lần đoán đúng, đội thêm một điểm vào tổng số của họ và một học sinh mới lên ghế nóng.
Phương pháp dành cho đội nhóm này có thể giúp thêm sự vui vẻ và cạnh tranh vào trò chơi, khuyến khích học sinh chú ý hơn với mô tả của mỗi từ trên bảng khi họ cạnh tranh với các nhóm khác.